Giới hạn lưu trữ cá nhân được Google cấp cho mỗi tài khoản chỉ có 15Gb, vì thế giải pháp lưu trữ lớn hơn là chuyển dữ liệu của bạn sang Drive của tài khoản Google Workspace. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn chuyển dữ liệu từ Drive cá nhân sang Drive Google workspace.
Bước 1: Đăng nhập tài khoản Google Workspace tại Drive của bạn:
https://www.google.com/intl/vi/drive/
Bước 2: Tại tài khoản Drive của Google Workspace truy cập mục Bộ nhớ dùng chung -> Tạo bộ nhớ dùng chung
Bước 3: Tại file dữ liệu dùng chung mới, chọn Quản lý quyền truy cập
Bước 4: Thêm tài khoản Drive chứa dữ liệu mà bạn muốn chuyển sang vào danh sách Người quản lý và ấn Gửi
Bước 5: Truy cập tài khoản Drive chứa dữ liệu mà bạn muốn chuyển, gom tất cả dữ liệu vào 1 file và chọn Di chuyển tới Bộ nhớ dùng chung đã được chia sẻ với bạn
Sắp xếp -> Di chuyển -> Tất cả vị trí -> Bộ nhớ dùng chung -> File bộ nhớ dùng chung được chia sẻ - > Di chuyển
Bước 6: Sau khi đã di chuyển xong, bạn quay lại Drive của tài khoản Google Workspace và thao tác tương tự Di chuyển file trên và chọn di chuyển về Drive của bạn -> Đồng ý "Tự chỉ định mình làm chủ sở hữu mới" -> Di chuyển
Bước 7: Kiểm tra lại File đã chuyển
Chúc bạn thành công!
---