Hướng dẫn gửi email hàng loạt bằng Google Workspace sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và tối ưu vận hành. Hiện nay, tính năng hợp nhất data để gửi mail hàng loạt được Google cấp phép khi khách hàng đăng ký từ gói Google Workspace Business Standard trở lên
Bước 1: Mở
Google trang tính và tạo data danh sách khách hàng của bạn theo thứ tự các cột là:
Số thứ tự - Email khách hàng - Tên khách hàng
Lưu ý:
- Khi tạo danh sách data này, bạn cần bỏ qua cột tiêu đề mà tạo trực tiếp data khách hàng từ vị trí hàng số 1
- Ngoài ra, một tip nhỏ từ Vinagroup gửi tới bạn, bạn có thể tạo tên khách hàng bằng chính phần đuôi website trong email doanh nghiệp của khách hàng bằng hàm: =RIGHT(B1;LEN(B1)-FIND("@";B1))
Bước 2: Đăng nhập vào email trong
Google Workspace của bạn, chọn mục
Soạn thư mới và chọn biểu tượng
Bước 3: Tích vào tính năng
Hợp nhất thư và chọn
Thêm từ một bảng tính
Bước 4: Chọn
bảng tính data của bạn và
Chèn
Bước 5: Lúc này, email sẽ trả ra một bảng thông tin và bạn cần điền đúng thông tin như file bảng tính đã sắp xếp, sau đó ấn
Hoàn tất
Bước 7: Soạn
Tiêu đề và
Nội dung thông tin email và ấn
Tiếp tục
Tip: Có một tip dành cho bạn để soạn thảo nội dung và tiêu đề email hấp dẫn hãy sử dụng ngay
tính năng AI tự động có sẵn từ Gemini trong Google Workspace
Bước 8: Cuối cùng, bạn chọn
Gửi tất cả để gửi email tới danh sách data của mình hoặc chọn
Gửi bản xem trước để xem trước email của mình sẽ như thế nào khi được gửi tới khách hàng
Chúc các bạn thành công!
---
Vinaweb - Đối tác chính thức của Google tại Việt Nam chuyên cung cấp các gói
Google Workspace giá đại lý
giảm tới 52% với khách hàng mới và
giảm tới 48% với khách hàng gia hạn.